ติดต่อ Email veerapol@blpower.co.th, plecpn@blpower.co.th, thanij@blpower.co.th

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

Stella Vita รถขับเคลื่อน ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์คันแรก

หลังจากที่ได้ผลิตรถยนต์สำหรับครอบครัวที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 4 คัน ซึ่งใช้เป็นรากฐานให้กับรถรุ่น Lightyear One ที่เป็นรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์คันแรกที่ผลิตขึ้นเพื่อผู้บริโภค จากนั้นกลุ่มโซลาร์ ทีม ไอนด์โฮเฟน (Solar Team Eindhoven) คือกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีไอนด์โฮเฟน ในเนเธอร์แลนด์ จำนวน 22 คน ก็เริ่มมองหาความเป็นไปได้ใหม่ๆในการพัฒนารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ แถมยังทำกิจกรรมอื่นๆเหมือนกับอยู่ในบ้านได้

ล่าสุด กลุ่มโซลาร์ ทีม ไอนด์โฮเฟน ได้พลิกโฉมรถตู้ให้เป็นรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ตั้งชื่อว่า “Stella Vita” ซึ่งอ้างว่าสามารถเดินทางได้ไกลถึง 730 กิโลเมตรในวันที่มีแดดจ้า ด้วยความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และด้วยแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน 60 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง จะสามารถขับรถในเวลากลางคืนได้ 600 กิโลเมตร โดยจะใช้เวลา 2-3 วันในการชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ รถดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 2 คนได้อย่างสะดวกสบาย เมื่อจอดและกางหลังคาออกจะมีแผงโซลาร์เซลล์ขนาด 17.5 ตารางเมตร เทียบเท่ากับหลังคาบ้านทั่วไปที่สามารถรองรับได้ สิ่งนี้ทำให้รถ Stella Vita เป็นอิสระจากสถานีชาร์จพลังงานแผงพลังงานบนหลังคารถ Stella Vita

นอกจากจะให้พลังงานเพียงพอที่จะขับเคลื่อน ทว่ายังอำนวยความสะดวกต่อกิจกรรมอื่นๆ เช่น อาบน้ำ ดูทีวี ชาร์จแล็ปท็อป ต้มกาแฟ กลุ่มโซลาร์ ทีม ไอนด์โฮเฟน เผยว่า นวัตกรรมนี้คือทางเลือกที่ดีกว่าในการใช้พลังงานน้อยลง และจะส่งเสริมและเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคต
ที่ยั่งยืนมากขึ้น

© 2021 Brilliant POWER Company Ltd., All Rights Reserved.​